TRUNG TÂM SÁNG KIẾN CỘNG ĐỒNG VÀ HỖ TRỢ KHỞI NGHIỆP TỈNH BÌNH DƯƠNG
BIIC BÌNH DƯƠNG
0274 3856429 - 3866969 (Lễ Tân) - 0274 3689090 (Fablab)
Hotline
0274 3856429 - 3866969 (Lễ Tân) - 0274 3689090 (Fablab)
Email
biic@binhduong.gov.vn

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong cuộc sống

Công nghệ tham quan thực tế ảo (Virtual Reality – VR) là một công nghệ cho phép người dùng xem và tương tác với các hình ảnh 360 độ của một không gian thực tế hoặc sa bàn ảo để trải nghiệm một môi trường mô phỏng bằng máy tính bằng cách sử dụng kính nhìn ba chiều, tai nghe, găng tay hoặc các thiết bị cảm ứng khác.


A blue glowing skull with textDescription automatically generated with medium confidence

Giúp người sử dụng cảm nhận và tương tác với môi trường ảo một cách chân thực. Công nghệ này có nhiều ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, một số ứng dụng thực tế ảo thiết thực khi áp dụng vào trong cuộc sống như:

Trong lĩnh vực giáo dục, thực tế ảo có thể giúp học sinh và giáo viên tương tác với những nội dung học tập một cách sinh động và thú vị, như khám phá vũ trụ, cơ thể người, lịch sử, văn hóa, nghệ thuật, … và cũng có thể tạo ra những môi trường học tập an toàn và hiệu quả cho những ngành đòi hỏi kỹ năng thực hành cao, như y học, kỹ thuật, lái xe, ….

Với công nghệ VR, du lịch ảo tạo ra bối cảnh 3D như kỳ quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh, ... tích hợp các hiệu ứng gió, nước, ánh sáng, chuyển động, ...được tạo ra giống với thực tế tăng cảm xúc thực, giúp người dùng khám phá những địa điểm du lịch mà họ chưa từng đến hoặc khó có thể đến, như những vùng đất xa xôi, những công trình kiến trúc nổi tiếng, những di sản văn hóa và giúp người dùng tiết kiệm thời gian, chi phí cho việc du lịch, cũng như tăng cường sự hiểu biết và tôn trọng về những nền văn hóa khác nhau.

Trong lĩnh vực bất động sản công nghệ VR có thể giúp người dùng xem trước bối cảnh và đánh giá những căn nhà, căn hộ, văn phòng, khách sạn, v.v. mà họ muốn mua, bán, thuê hoặc cho thuê, mà không cần phải đến thực tế, cũng có thể giúp người dùng thiết kế và trang trí nội thất theo ý muốn, cũng như thay đổi màu sắc, ánh sáng, vật liệu, v.v. của những không gian sống và làm việc.

Several different devices with a map on the screenDescription automatically generated

Với doanh nghiệp tăng tỷ lệ tiếp cận với khách hàng trải nghiệm thực tế ảo khi xem nhà, điều này giúp họ hình dung rõ hơn về ngôi nhà và quyết định xem có nên mua hay không. Cho phép khách hàng xem nhà bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi nào, điều này giúp họ tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Cũng là một công cụ quảng bá hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Mọi lĩnh vực trong cuộc sống đều có thể áp dụng VR giúp khách hàng có thể tiết kiệm thời gian tham quan và hình dung rõ ràng về những giá trị sẽ nhận được ở trong thế giới thực.

Trần Hữu Duật

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

ĐĂNG KÝ NHẬN HỖ TRỢ

Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Email
Nội dung

Bạn đã gửi thông tin đăng ký hỗ trợ thành công. Chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin và phản hồi lại ngay khi nhận được yêu cầu của bạn.

dfgfgdfgdf