TRUNG TÂM SÁNG KIẾN CỘNG ĐỒNG VÀ HỖ TRỢ KHỞI NGHIỆP TỈNH BÌNH DƯƠNG
BIIC BÌNH DƯƠNG
0274 3856429 - 3866969 (Lễ Tân) - 0274 3689090 (Fablab)
Hotline
0274 3856429 - 3866969 (Lễ Tân) - 0274 3689090 (Fablab)
Email
biic@binhduong.gov.vn

Những thách thức chính đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp

Những thách thức chính đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp

Ngày nay các doanh nghiệp đang thay đổi về nhận thức, về quy trình nghiệp vụ, công tác quản lý…. sẽ xuất hiện những thách thức đòi hỏi doanh nghiệp phải vượt qua mới có thể tồn tại và thích ứng với thời đại mới của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và sau đạ dịch covid-19.

Nền kinh tế

Khi thế giới đang dần phục hồi sau đại dịch, các doanh nghiệp đang phải vật lộn để theo kịp. Nhiều công ty đã phải sa thải nhân viên hoặc đóng cửa hoàn toàn trong thời gian phong tỏa, khiến họ rơi vào tình thế khó khăn về tài chính. Nền kinh tế dự kiến ​​sẽ cải thiện trong những tháng tới, nhưng sẽ cần thời gian để các doanh nghiệp phục hồi hoàn toàn.

Chuyển đổi kỹ thuật số

Trong thời đại ngày nay, các doanh nghiệp cần phải trực tuyến để tồn tại. Nhưng nhiều công ty vẫn đang vật lộn với quá trình chuyển đổi kỹ thuật số. Họ cần cập nhật trang web của mình, đầu tư vào tiếp thị kỹ thuật số và tìm những cách mới để tiếp cận khách hàng trực tuyến.

Quản lý tài chính

Một trong những thách thức lớn nhất đối với các doanh nghiệp là giữ trật tự tài chính của họ. Với nền kinh tế vẫn đang suy thoái, nhiều công ty đang phải vật lộn để kiếm sống. Họ cần tìm cách cắt giảm chi phí và tăng doanh thu.

Tuyển dụng

Một thách thức lớn khác đối với doanh nghiệp là tuyển dụng. Với rất nhiều người không có việc làm, có thể khó tìm được nhân viên phù hợp cho công ty của bạn. Bạn cần đảm bảo rằng bạn đang tuyển dụng những tài năng tốt nhất và bạn đang cung cấp cho họ sự đào tạo và phát triển mà họ cần, phải cố gắng hết sức để thu hút nhân viên một cách hợp lýtạo ra các biện pháp khuyến khích để giữ những tài năng hàng đầu ở lại với bạn.

Siêu cạnh tranh

Trong thế giới kinh doanh sự cạnh tranh rất khốc liệt. Có nhiều doanh nghiệp đang tranh giành sự chú ý của khách hàng. Điều này có thể gây khó khăn cho việc tạo sự khác biệt cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Trải qua đại dịch, các công ty nhanh nhẹn đã phát triển mạnh khi mô hình làm việc từ xa trở thành tiêu chuẩn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp chưa đổi mới với công nghệ kinh doanh có thể gặp khó khăn trong việc duy trì tính cạnh tranh.

Kỳ vọng của khách hàng

Khách hàng ngày nay có kỳ vọng cao hơn. Họ muốn các công ty phản hồi nhanh, minh bạch và sẵn sàng 24/7. Họ cũng mong đợi một trải nghiệm được cá nhân hóa. Điều này có thể gây khó khăn cho các doanh nghiệp trong việc cung cấp, đặc biệt nếu họ không sử dụng công nghệ mới nhất.

Kiệt sức của nhân viên

Với rất nhiều thay đổi và sự không chắc chắn trên thế giới, nhân viên đang cảm thấy kiệt sức. Họ cần sự hỗ trợ từ người sử dụng lao động để quản lý khối lượng công việc và giữ gìn sức khỏe. Các doanh nghiệp cần tìm cách hỗ trợ nhân viên của mình và thúc đẩy sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống .

Sự bền vững

Tính bền vững ngày càng trở nên quan trọng đối với người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ. Họ muốn các công ty thân thiện với môi trường và có tác động tích cực. Đây có thể là một thách thức đối với các chủ doanh nghiệp, đặc biệt nếu họ không quen suy nghĩ về tính bền vững.

Bảo mật dữ liệu

Bảo mật dữ liệu rất quan trọng trong thế giới kỹ thuật số ngày nay. Tin tặc không ngừng cố gắng tìm ra những cách mới để truy cập dữ liệu và các công ty cần phải chuẩn bị sẵn sàng. Họ cần phải có hệ thống bảo mật mạnh mẽ và họ cần hướng dẫn nhân viên của mình về bảo mật dữ liệu.

Thay đổi quy định

Với rất nhiều thay đổi xảy ra trên thế giới, các doanh nghiệp phải mong đợi luật mới. Do đó, điều quan trọng là luôn cập nhật những sửa đổi mới nhất và đảm bảo rằng tổ chức của bạn tuân thủ chúng.

Tăng nhu cầu về tính linh hoạt của nơi làm việc

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà định nghĩa về “công việc” đã thay đổi. Chúng tôi không còn giới hạn từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều từ Thứ Hai đến Thứ Sáu tại bàn làm việc của bạn. Giờ đây, nhân viên có thể làm việc mọi lúc, mọi nơi. Điều kiện duy nhất là kết nối Internet tốt.

Tuy nhiên, thực tế mới này không có nghĩa là các công ty nên bỏ qua các nhiệm vụ trong giờ hành chính. Thay vì làm cho người lao động thỏa mãn bằng cách cung cấp cho họ đầy đủ những gì mà họ yêu cầu, thì người sử dụng lao động phải tìm cách cân bằng tốt nhất cuộc sống gia đình/văn phòng. Ngoài ra, chủ doanh nghiệp cần đảm bảo rằng họ đạt được điều này mà không ảnh hưởng đến thời gian chất lượng công việc.

Minh Phát

 

 

 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

ĐĂNG KÝ NHẬN HỖ TRỢ

Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Email
Nội dung

Bạn đã gửi thông tin đăng ký hỗ trợ thành công. Chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin và phản hồi lại ngay khi nhận được yêu cầu của bạn.

dfgfgdfgdf