TRUNG TÂM SÁNG KIẾN CỘNG ĐỒNG VÀ HỖ TRỢ KHỞI NGHIỆP TỈNH BÌNH DƯƠNG
BIIC BÌNH DƯƠNG
0274 3856429 - 3866969 (Lễ Tân) - 0274 3689090 (Fablab)
Hotline
0274 3856429 - 3866969 (Lễ Tân) - 0274 3689090 (Fablab)
Email
biic@binhduong.gov.vn

Diễn đàn Thúc đẩy Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế/sức khỏe

Sáng ngày 06/11/2023, tại Trung tâm Sáng kiến Cộng đồng và Hỗ trợ Khởi nghiệp tỉnh Bình Dương, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương sự kiện “Diễn đàn Thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế/sức khỏe”.

Tham dự sự kiện có ông Trần Trọng Tuyên - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; TS.BS. Đỗ Văn Trang - Phó Hiệu trưởng Nhà Trường, đại diện các Sở, ban, ngành cùng với các đại biểu là cán bộ y tế; giảng viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Trọng Tuyên phát biểu tại sự kiện

Tại sự kiện, đại biểu tham dự được nghe các diễn giả trình bày các tham luận về ĐMST trong lĩnh vực y tế/sức khỏe, cụ thể như sau:

- Đẩy mạnh nghiên cứu y học cơ sở và triển khai tiền lâm sàng theo hướng tiếp cận và quốc tế hóa trong giảng dạy y tế do PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Khoa Y - Dược - Trường Đại học Thủ Dầu - kiêm nhiệm Trưởng đơn vị tế bào mô - Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Trưởng bộ phận Quản lý khoa học Trung tâm Nghiên cứu Y Sinh trình bày.

PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình tham luận tại sự kiện

- Vài nét tổng quan về đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế do TS.BS. Đỗ Văn Trang - Trường Cao Đẳng Y Tế Bình Dương trình bày.

TS.BS. Đỗ Văn Trang trình bày tham luận 

- Một số hoạt động đổi mới sáng tạo trong giáo dục, quản lý tại Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương do Ths. DS. Nguyễn Bá Hải - Trường Cao Đẳng Y Tế Bình Dương trình bày.

- Định hướng một số giải pháp chính nhằm thúc đẩy công tác nghiên cứu khoa học tại  khoa điều dưỡng - Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương do TS. Huỳnh Văn Dũng - Trưởng khoa Điều dưỡng - Trường Cao Đẳng Y Tế Bình Dương trình bày

Cũng tại buổi làm việc, đại biểu tham dự trao đổi, thảo luận về vai trò của ĐMST và công nghệ mới, các phương pháp đổi mới được áp dụng trong việc chẩn đoán bệnh, quản lý bệnh tật, dự đoán xu hướng sức khỏe, và cải thiện chất lượng chăm sóc y tế có hiệu quả; tầm quan trọng của việc thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu y tế/sức khỏe để hiểu rõ hơn về bệnh tật, xu hướng sức khỏe và hiệu quả của các phương pháp điều trị; thảo luận về việc xây dựng mạng lưới, kết nối và hợp tác giữa các chuyên gia y tế, nhà nghiên cứu, nhà phát triển công nghệ và nhà quản lý để thúc đẩy sự đổi mới và tạo hiệu suất cao hơn trong ngành.

Thảo luận tại sự kiện

Có thể nói, sự kiện là nơi để kết nối các chuyên gia y tế, nhà nghiên cứu, nhà phát triển công nghệ và những người quan tâm khác có cơ hội hợp tác, chia sẻ ý tưởng và kinh nghiệm. Bên cạnh đó, khuyến khích nghiên cứu và phát triển trong việc sử dụng ĐMST trong y tế/sức khỏe, hỗ trợ các chương trình nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng để thúc đẩy việc phát triển các phương pháp chẩn đoán và điều trị mới, đáp ứng các thách thức ngành y tế đang diễn ra. Qua đó, góp phần tạo động lực cho các dự án mới liên quan đến ĐMST trong lĩnh vực y tế/sức khỏe.

Hoàng Anh

TIN TỨC LIÊN QUAN

ĐĂNG KÝ NHẬN HỖ TRỢ

Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Email
Nội dung

Bạn đã gửi thông tin đăng ký hỗ trợ thành công. Chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin và phản hồi lại ngay khi nhận được yêu cầu của bạn.

dfgfgdfgdf