TRUNG TÂM SÁNG KIẾN CỘNG ĐỒNG VÀ HỖ TRỢ KHỞI NGHIỆP TỈNH BÌNH DƯƠNG
BIIC BÌNH DƯƠNG
0274 3856429 - 3866969 (Lễ Tân) - 0274 3689090 (Fablab)
Hotline
0274 3856429 - 3866969 (Lễ Tân) - 0274 3689090 (Fablab)
Email
biic@binhduong.gov.vn

Chung kết cuộc thi “Sáng tạo Robotic và Trí tuệ nhân tạo tỉnh Bình Dương năm 2023

Sáng ngày 16/12/2023, tại Trung tâm Sáng kiến Cộng đồng và Hỗ trợ Khởi nghiệp tỉnh Bình Dương (BIIC). Sở Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Đoàn Bình Dương đã tổ chức vòng thi Chung kết cuộc thi “Sáng tạo Robotic và Trí tuệ nhân tạo tỉnh Bình Dương năm 2023.

Đây là lần đầu tiên Cuộc thi “Sáng tạo Robotics và Trí tuệ nhân tạo tỉnh Bình Dương” được tổ chức với mục đích tạo sân chơi khoa học công nghệ và kỹ năng sáng tạo cho học sinh tiểu học và trung học trên địa bàn tỉnh.

A group of people standing around a tableDescription automatically generated

Bảng tiểu học thi đấu

Cuộc thi nhằm khuyến khích niềm đam mê nghiên cứu khoa học và đẩy mạnh sự yêu thích khám phá trong lĩnh vực Robot cho học sinh. Đồng thời, nó còn mang lại cơ hội cho học sinh tiếp xúc với robot, làm quen với ngôn ngữ lập trình cơ bản, và hỗ trợ phát triển nhiều kỹ năng quan trọng như tư duy logic, sự tập trung, kiên nhẫn, cũng như kỹ năng mềm như sáng tạo, làm việc nhóm, thuyết trình, và phản biện.

Trong 02 tháng kể từ khi phát động cuộc thi đến nay, Ban Tổ chức (BTC) đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các em học sinh, giáo viên và các Trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh. Tuy thời gian phát động cuộc thi ngắn nhưng BTC đã nhận được đăng ký của 156 đội (312 bạn học sinh) đến từ 30 trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn 7 huyện, thị xã, thành phố (gồm các thành phố: TDM, Dĩ An, Tân Uyên, Thuận An; các huyện: Bàu Bàng, Dầu Tiếng và thị xã Bến Cát, huyện), trong đó có 107 đội thi cấp Tiểu học và 49 đội thi cấp Trung học cơ sở.

Sau vòng loại căng thẳng, 16 đội tiểu học và 16 đội trung học cơ sở đã giành quyền tham gia vòng chung kết. Các trường Trung học cơ sở Chu Văn An (10 đội), Tiểu học Trừ Văn Thố (06 đội), và Tiểu học Phú Thọ (06 đội) đều góp mặt nổi bật tại vòng chung kết.

A group of people in a classroomDescription automatically generated

Vòng thi bảng THCS

Đến tham dự Vòng Chung kết, có Ông Nguyễn Việt Long - Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Bình Dương, Nguyễn Văn Phong – Phó GĐ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương, Ông Lê Tuấn Anh - Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn, Ông Nguyễn Xuân Ngàn – Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật, Ông Trần Trọng Tuyên – Phó GĐ Sở Khoa học và Công nghệ, Ông Huỳnh Anh Tuấn - Phó Chủ tịch hội tin học – Trưởng ban Giám khảo, Ông Vương Đình Thành – Phó Giám đốc Trung tâm thông tin và Thống kê Khoa học Công nghệ.

A group of people in a roomDescription automatically generated

Ông Nguyễn Việt Long - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Việt Long, Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Bình Dương, nhấn mạnh đây là cơ hội tuyệt vời để các em học sinh thể hiện tài năng và niềm đam mê sáng tạo của mình. Ông cũng khích lệ sự nỗ lực của các đội thi và đánh giá cao sự đóng góp tích cực của Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Đoàn Bình Dương.

Kết quả cuộc thi đã được công bố, đội tiểu học đến từ trường Tiểu gọc Trừ Văn Thố đạt giải nhất Bảng Tiểu học (R1) và đội trung học cơ sở đến từ trường Trung học cơ sở Chánh Phú Hòa đặt giải nhất Bảng Trung học cơ sở (R2). Ngoài ra có 2 đội đạt giải nhì, 3 đội đạt giải ba, 10 đội đạt giải khuyến khích ở mỗi bảng.

A group of men standing in front of a large screenDescription automatically generated

Đội giải nhất bảng THCS

A group of people standing in front of a large screenDescription automatically generated

Đội giải nhất bảng tiểu học

A group of people posing for a photoDescription automatically generated

Ông Nguyễn Việt Long, Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Bình Dương chụp hình kỷ niệm cùng các đội thi

Cuối cùng, ông Long cảm ơn sự hỗ trợ và đóng góp của tất cả các đối tác, ban giám khảo, và đặc biệt là sự nỗ lực của học sinh, giáo viên trong việc thúc đẩy năng lực sáng tạo và phát triển khoa học công nghệ tại tỉnh Bình Dương. Cuộc thi đã không chỉ là một sự kiện cạnh tranh mà còn là một nguồn động viên quan trọng, khuyến khích tương lai sáng tạo của các thế hệ trẻ trong lĩnh vực Robotic và Trí tuệ Nhân tạo.

Ngọc Dung

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

ĐĂNG KÝ NHẬN HỖ TRỢ

Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Email
Nội dung

Bạn đã gửi thông tin đăng ký hỗ trợ thành công. Chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin và phản hồi lại ngay khi nhận được yêu cầu của bạn.

dfgfgdfgdf