TRUNG TÂM SÁNG KIẾN CỘNG ĐỒNG VÀ HỖ TRỢ KHỞI NGHIỆP TỈNH BÌNH DƯƠNG
BIIC BÌNH DƯƠNG
0274 3856429 - 3866969 (Lễ Tân) - 0274 3689090 (Fablab)
Hotline
0274 3856429 - 3866969 (Lễ Tân) - 0274 3689090 (Fablab)
Email
biic@binhduong.gov.vn

Tại sao các công ty khởi nghiệp cần phải theo đuổi sự đổi mới?

Như chúng ta đã biết trên thế giới, có hơn 100 triệu doanh nghiệp mới được thành lập hàng năm. Xem xét các số liệu thống kê, có nghĩa là khoảng 11.000 công ty khởi nghiệp được thành lập mỗi giờ. Vì vậy, trong môi trường có nhịp độ cực nhanh như thế này, điều cần thiết đối với các công ty khởi nghiệp phải liên tục đổi mới nếu họ muốn tồn tại.

Với hàng ngàn công ty mới được thành lập mỗi ngày, các công ty khởi nghiệp không đủ khả năng và thời gian để tiếp cận cơ hội thử nghiệm và đổi mới. Họ cần phải chú ý lắng nghe, quan tâm những gì xảy ra xung quanh mình trên thị trường và vẫn thường xuyên duy trì kiểm tra các đối thủ cạnh tranh họ đang làm những gì. Xem xét về khía cạnh tốc độ mà công nghệ trở nên lỗi thời ngày nay, chỉ cần một công nghệ mới hoặc đột phá là có thể xóa sổ hoàn toàn một doanh nghiệp trong một sớm một chiều, do đó dẫn đến sự lãng phí hoàn toàn về nguồn lực, về thời gian và về công sức đầu tư vào việc xây dựng doanh nghiệp. Chính vì vậy, có rất ít cơ hội để các công ty khởi nghiệp có thể tin tưởng vào sản phẩm đổi mới “cái gọi là” để duy trì hoạt động khởi nghiệp của mình, nếu bạn không tiếp tục ưu tiên đổi mới hàng ngày.

Dưới đây là một số ưu điểm lớn nhất bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể thu được từ sự đổi mới:

1) Mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh

Việc đổi mới giúp các công ty khởi nghiệp có lợi thế hơn hẳn so với đối thủ cạnh tranh và giúp họ trở thành đơn vị tiên phong trong lĩnh vực hoặc ngành khởi nghiệp và duy trì vị trí dẫn đầu trên thị trường. Bên cạnh đó, nhiều công ty đã cố gắng giành lấy một thị trường hoặc thị trường cạnh tranh mới bằng cách tung ra một công nghệ hoàn toàn mới hoặc hoàn toàn đột phá, nhưng không giữ được lợi thế của mình sau đó vì họ không thể theo kịp tốc độ đổi mới trên thị trường. Ví dụ như trường hợp của Apple, một công ty vẫn dẫn đầu trong ngành điện thoại thông minh kể từ khi ra mắt cho tới 9 năm trở lại đây, nhưng hiện đang chứng kiến ​​sự sụt giảm doanh thu đáng kể do thiếu sự đổi mới trong các dòng điện thoại thông minh mới nhất của mình.

Mặt khác, Uber, công ty đã phá vỡ hoàn toàn ngành công nghiệp chia sẻ taxi, đã cố gắng duy trì vị trí dẫn đầu thị trường khi liên tục đổi mới. Ngay từ việc chia sẻ chuyến đi trên những chiếc xe cao cấp, công ty đã có được chỗ đứng vững chắc trên mọi thị trường mà họ hoạt động. Để đưa mọi thứ lên một tầm cao mới, Uber đang thực hiện một cuộc chạy thử nghiệm với những chiếc xe tự hành của mình ở Pittsburg. Công ty đang suy nghĩ về phía trước và tập trung vào công nghệ và đổi mới mới nhất để tiếp tục dẫn đầu trong ngành công nghiệp chia sẻ taxi.

2) Giúp các công ty khởi nghiệp hiệu quả hơn

Nếu sự đổi mới là mạch máu của doanh nghiệp, nó sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề cũng như thách thức to lớn dễ dàng hơn. Với việc mọi trí óc, mọi nguồn lực và mọi con người trong tổ chức, doanh nghiệp đều tập trung vào việc cải thiện sản phẩm cuối cùng hoặc quá trình mà họ liên kết với nhau doanh nghiệp sẽ chứng kiến hiệu quả cao hơn so với hệ thống, quy trình và sản phẩm/dịch vụ trước đây đã và đang áp dùng, đây có thể là một lợi thế rất lớn cho doanh nghiệp khi dám đổi mới.

Bạn có biết, gã khổng lồ Google chỉ định một giờ hoặc ngày đặc biệt trong mỗi văn phòng để mọi người thử nghiệm và đổi mới! Thay vì tìm kiếm các công ty mới bên ngoài, gã khổng lồ Internet đã tạo ra thế độc quyền trong không gian trực tuyến bằng cách khuyến khích nhân viên đổi mới từ bên trong. Họ cũng đã thiết lập một vườn ươm trong nhà để nuôi dưỡng những ý tưởng có giá trị. Nhiều sản phẩm sáng tạo của họ như Hangout, Maps, v.v. đều là một phần của những ý tưởng nội bộ của họ.

3) Tạo rào cản gia nhập đối với các đối thủ cạnh tranh

Trở thành một nhà đổi mới hoặc một người phá cách là cách tốt nhất để giữ vị trí hàng đầu và trở thành người dẫn đầu trong một ngành. Vì vậy, nếu muốn công ty của mình tiếp tục dẫn đầu, tốt nhất là doanh nghiệp nên tiếp tục suy nghĩ về bước tiếp theo, cấp độ đổi mới và thử nghiệm tiếp theo. Điều này sẽ đảm bảo rằng công ty luôn vượt xa các đối thủ cạnh tranh của mình.

4) Cạnh tranh với các công ty lớn có danh tiếng tốt

Các công ty lớn có nhiều nguồn lực hơn và có thể dễ dàng triển khai và áp dụng các công nghệ mới. Các công ty quy mô lớn có quyền truy cập vào các nền tảng lớn hơn, mà các công ty khởi nghiệp có thể mất nhiều năm để xây dựng. Các công ty lớn có thể vượt xa các công ty khởi nghiệp đổi mới bằng cách áp dụng cách tiếp cận có hệ thống để đổi mới và học hỏi. Để cạnh tranh với họ, các công ty khởi nghiệp cần phải đi trước một bước và áp dụng văn hóa đổi mới sáng tạo.

Tóm lại, 95% công ty khởi nghiệp thất bại trong năm đầu tiên do thiếu ý tưởng mới. Vì vậy, rõ ràng, mọi công ty khởi nghiệp cần phải biến đổi mới thành một phần xương sống, cốt lõi của mình, nếu muốn vượt lên trước các đối thủ cạnh tranh và giữ được vị trí đó.

Những người đổi mới nên được khuyến khích và khen thưởng, để mỗi cá nhân trong tổ chức, trong cơ quan, xí nghiệp và trong doanh nghiệp có xu hướng giải quyết các vấn đề và thử nghiệm mà không phải lo lắng về việc thất bại, vì cuối cùng điều này sẽ làm cho công ty khởi nghiệp hiệu quả hơn và tạo lợi thế hơn so với những đối thủ cạnh tranh khác. Khi mọi thành viên trong nhóm của bạn đều tập trung vào việc đổi mới, không có cách nào bất kỳ ai có thể ngăn cản bạn vươn lên dẫn đầu và ở lại đó.

HKK

TIN TỨC LIÊN QUAN

ĐĂNG KÝ NHẬN HỖ TRỢ

Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Email
Nội dung

Bạn đã gửi thông tin đăng ký hỗ trợ thành công. Chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin và phản hồi lại ngay khi nhận được yêu cầu của bạn.

dfgfgdfgdf