TRUNG TÂM SÁNG KIẾN CỘNG ĐỒNG VÀ HỖ TRỢ KHỞI NGHIỆP TỈNH BÌNH DƯƠNG
BIIC BÌNH DƯƠNG
0274 3856429 - 3866969 (Lễ Tân) - 0274 3689090 (Fablab)
Hotline
0274 3856429 - 3866969 (Lễ Tân) - 0274 3689090 (Fablab)
Email
biic@binhduong.gov.vn

Tác động chuyển đổi số lên các công ty khởi nghiệp

Tác động chuyển đổi số lên các công ty khởi nghiệp

Chuyển đổi kỹ thuật số chắc chắn mở ra những viễn cảnh đầy thách thức, hứa hẹn và bằng cách tận dụng tối đa các đổi mới công nghệ kỹ thuật số, có thể đạt được những kết quả ngoài sức tưởng tượng. Mục đích của công nghệ là cải thiện cuộc sống của mọi người bằng cách giúp họ thực hiện các công việc mà họ phải đối mặt hàng ngày dễ dàng hơn.

Mọi người, mọi thành phần trong công ty, trong xã hội, từ lãnh đạo cao nhất đến nhân viên, người dân có thể thấy việc chuyển đổi số ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của họ như thế nào. Chúng ta cần thiết phải lập một chiến lược có tính đến những điểm mạnh, hạn chế, cơ hội và mối đe dọa mà việc áp dụng những công nghệ này có thể mang lại cho doanh nghiệp của của chúng ta.

Trong bài viết này, chúng tôi xem xét cách thức chuyển đổi kỹ thuật số có thể đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của các công ty khởi nghiệp.

Lợi ích của việc chuyển đổi số

Theo các nghiên cứu do các Trung tâm đổi mới sáng tạo của các nước, các trường đại học trên toàn thế giới thực hiện gần đây đã cho thấy rằng các công ty áp dụng chuyển đổi số nhiều hơn đối thủ 26% thì có hệ số tăng trưởng cao hơn 12%. Do đó, điều tối quan trọng đối với các công ty khởi nghiệp là sử dụng công nghệ mới và sáng tạo. Dưới đây là cách chuyển đổi số có thể mang lại nhiều lợi ích hơn cho các công ty khởi nghiệp như sau:

- Cải thiện trải nghiệm của khách hàng;

- Tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý doanh nghiệp;

- Phát triển các kênh mới;

- Giảm chi phí hoạt động;

- Cho phép các quy trình lập kế hoạch trong thời gian thực.

Đầu tư vào chuyển đổi số là mục tiêu của mọi công ty và các công ty khởi nghiệp muốn cải thiện hoạt động kinh doanh của mình một cách có hiệu quả. Những doanh nghiệp đã bắt đầu chuyển đổi số đã thấy những lợi ích mà nó có thể mang lại cho doanh nghiệp của mình. Những lý do tại sao đầu tư vào chuyển đổi số trở nên thiết yếu và tối quan trọng trong bối cảnh hiện nay đặc biệt là đại dịch Covid-19 kéo dài và chưa có hồi kết, do đó các doanh nghiệp, công ty, quốc gia có liên quan đến cuộc cách mạng kỹ thuật số, đã thay đổi hoàn toàn xã hội.

Một lý do chính đáng để đầu tư vào chuyển đổi số là không bị tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh. Các đối thủ cạnh tranh đã và đang thích ứng với sự đổi mới và thay đổi kỹ thuật số vì họ đã nhận ra những lợi ích mà chuyển đổi kỹ thuật số có thể mang lại. Do đó, động thái tốt nhất để đạt được kết quả thực sự và không bị tụt hậu là áp dụng chiến lược cạnh tranh và chấp nhận chuyển đổi kỹ thuật số với niềm tin.

Các công ty khởi nghiệp như là một mắt xích quan trọng trong việc chuyển đổi số

Các công ty khởi nghiệp đang đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển và đổi mới của các công ty lớn đang đối mặt với quá trình chuyển đổi kỹ thuật số. Xét về lợi ích đối với các tổ chức lớn, mối quan hệ với các công ty khởi nghiệp dần dần bắt đầu được coi là ưu tiên và đã được hệ thống hóa: phát triển khái niệm đổi mới có xu hướng mở, nhân rộng các sáng kiến ​​để tập hợp các tác nhân bên ngoài, tiếp thu các công ty khởi nghiệp, đào tạo quản lý cấp cao nhất, phát triển các công cụ để đo lường sự đổi mới, triển khai các mô-đun quan hệ nội bộ, v.v.

Các công ty lớn đã nhận thức được rằng khả năng việc cạnh tranh của họ đối với các đối thủ phụ thuộc nhiều vào khả năng tìm kiếm, hợp tác các công ty khởi nghiệp vừa mới nổi trưởng thông qua các mối quan hệ chặt chẽ hơn với những nhà đầu tư sáng tạo có khả năng đầu tư chi phí rất cao vào các dự án khởi nghiệp và dẫn dắt họ đi đến thành công.

Bên cạnh đó, tiếp thị và truyền thông là chìa khóa thành công của một công ty khởi nghiệp. Việc khởi động một công ty khởi nghiệp mới ra thị trường không thể tách rời việc cấu trúc phù hợp với các mối quan hệ đã tích hợp hoạt động như một liên kết giữa công ty khởi nghiệp vào thị trường. Sự đổi mới đặc trưng cho loại hình kinh doanh này cũng ảnh hưởng đến việc truyền thông được thực hiện, do đó, việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu được đẩy nhanh chóng và được ưu tiên, với việc sử dụng các kênh truyền thông và nền tảng xã hội khác nhau.

Chuyển đổi số cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Ngày nay, hơn bao giờ hết, các công ty khởi nghiệp phải sẵn sàng cho bất kỳ loại thay đổi nào và chấp nhận bất kỳ thử thách mới nào. Hãy cùng xem xét các khía cạnh chính mà họ nên tính đến để thành công:

- Nhận thức về chuyển đổi số: cần hiểu các xu hướng mới và nhận thức được các công nghệ mới. Nên đặt câu hỏi về mô hình kinh doanh của doanh nghiệp mình với mục tiêu chuyển đổi kỹ thuật số liên tục;

- Thử nghiệm để học hỏi: điều quan trọng là phải xây dựng hệ sinh thái, liên minh và quan hệ đối tác, cộng tác với nhau. Doanh nghiệp khởi nghiệp nên áp dụng phương pháp tiếp cận nguyên mẫu, tạo các nhóm độc lập và nhanh nhẹn;

- Mở rộng quy mô hoạt động để nhân rộng tác động: thiết kế lại các mô hình kinh doanh bằng cách chọn tăng cường thiết lập hiện tại hoặc tạo ra các hoạt động phụ.

- Trong bối cảnh khó khăn, chẳng hạn như đại dịch Covid-19, các công ty thành lập đã hiểu tầm quan trọng của kỹ thuật số như một đòn bẩy để đảm bảo tính liên tục và dự báo đầu tư vào CNTT-TT cho năm 2022 cho thấy mức tăng trưởng nhẹ khoảng hơn 0,89%.

- Trong mô hình đổi mới mở, một công ty muốn thương mại hóa các ý tưởng bên ngoài và/hoặc sử dụng các kênh bên ngoài để thương mại hóa các ý tưởng của doanh nghiệp mình từ quản lý tài sản đến lựa chọn đối tác đến việc tái cấu trúc lại lợi thế cạnh tranh.

Kết luận

Chuyển đổi số liên quan đến tất cả các công ty và thậm chí ảnh hưởng không hề nhỏ đến các công ty khởi nghiệp, vốn đang ngày càng trở thành động lực kích thích và thúc đẩy các tổ chức lớn (công ty lớn) thay đổi và nắm lấy các cơ hội của cuộc cách mạng công nghệ số theo cách tiếp cận các bên cùng có lợi.

Đổi mới số mở ra phương pháp tiếp cận mới, tạo điều kiện cho sự hợp tác giữa các công ty mới thành lập và các công ty đã đang hình thành, phát triển trước đó: trước đây có thể tiếp cận nhiều vốn và công nghệ hơn, gia nhập thị trường dễ dàng hơn; sau này có thể tận dụng hoạt động nghiên cứu và phát triển của công ty khởi nghiệp, đa dạng hóa hoạt động kinh doanh và thử nghiệm sản phẩm/dịch vụ dễ dàng hơn trước khi tung ra thị trường.

Các trung tâm đổi mới sáng tạo cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hẹp khoảng cách giữa kinh doanh và chuyển đổi số. Các trung tâm đổi mới mang đến những thực tế khác nhau và chủ yếu tập trung giải quyết những vẫn đề nổi bật sau:

- Tinh thần kinh doanh;

- Nghiên cứu và phát triển;

- Chuyển đổi số.

Mai Ngân

TIN TỨC LIÊN QUAN

ĐĂNG KÝ NHẬN HỖ TRỢ

Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Email
Nội dung

Bạn đã gửi thông tin đăng ký hỗ trợ thành công. Chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin và phản hồi lại ngay khi nhận được yêu cầu của bạn.

dfgfgdfgdf