TRUNG TÂM SÁNG KIẾN CỘNG ĐỒNG VÀ HỖ TRỢ KHỞI NGHIỆP TỈNH BÌNH DƯƠNG
BIIC BÌNH DƯƠNG
0274 3856429 - 3866969 (Lễ Tân) - 0274 3689090 (Fablab)
Hotline
0274 3856429 - 3866969 (Lễ Tân) - 0274 3689090 (Fablab)
Email
biic@binhduong.gov.vn

Những sai lầm về tài chính mà các doanh nghiệp khởi nghiệp cần phải tránh

Những sai lầm về tài chính mà các doanh nghiệp khởi nghiệp cần phải tránh

Tiền mặt là nguồn sống của bất kỳ doanh nghiệp nào, dù lớn hay nhỏ, mới hay cũ. Là một doanh nhân, nếu muốn doanh nghiệp của mình phát triển và thịnh vượng, bạn phải quản lý tiền của mình một cách khôn ngoan.

Nếu bạn không cẩn thận và mắc phải những sai lầm tốn kém về tài chính, công việc kinh doanh của bạn có thể bị tê liệt trước khi bạn kịp nhận ra. Các vấn đề về quản lý tiền và dòng tiền có thể dẫn đến thất bại trong kinh doanh. Nếu bạn muốn trở thành một doanh nhân thành đạt, đây là một vài sai lầm về tài chính mà bạn cần phải tránh.

1. Bắt đầu từ một thành lập công ty mà không có kế hoạch kinh doanh

 Khi bạn thành lập một doanh nghiệp mới, điều đầu tiên bạn cần là một khoản vay kinh doanh. Và để đủ điều kiện vay vốn kinh doanh, bạn cần có hai điều: điểm tín dụng tốt và kế hoạch kinh doanh. Các ngân hàng và tổ chức tài chính muốn biết chi phí điều hành công ty của bạn là bao nhiêu và bạn dự định làm gì với số tiền đó. Nếu bạn đăng ký khoản vay mà không có kế hoạch kinh doanh phù hợp, khả năng cao là hồ sơ của bạn sẽ bị từ chối.

Ngoài ra, một kế hoạch kinh doanh giúp bạn xác định nhu cầu tài chính của mình và phân bổ vốn khi cần thiết. Khởi nghiệp mà không có kế hoạch là một sai lầm chết người. Bạn phải tránh nó bằng mọi cách.

2. Thất bại trong việc giữ giá trị chi tiêu

Khi doanh nghiệp của bạn mới thành lập, chi phí của bạn có thể cao hơn doanh thu của bạn. Khoản vay kinh doanh có thể giúp bạn trang trải chi phí khởi nghiệp. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên lãng phí tiền bạc. Nếu bạn làm như vậy, bạn sẽ sớm cạn kiệt nguồn tiền. Đăng ký nhiều khoản vay cũng sẽ không giúp ích được doanh nghiệp của bạn mà chỉ làm tăng thêm chi phí nợ.

Theo dõi báo cáo tài chính định kỳ để theo dõi chi phí của bạn. Nó sẽ giúp bạn hiểu liệu công việc kinh doanh của bạn có đang ổn định hay không. Thiết lập ngân sách để tránh chi tiêu nhiều hơn mức cần thiết và đảm bảo thanh toán tất cả các hóa đơn đúng hạn.

Nếu bạn không giỏi trong việc theo dõi thu nhập và chi phí của mình, hãy thuê một kế toán viên càng sớm càng tốt.

3. Mua những thứ không tạo ra doanh thu

Cho dù doanh nghiệp của bạn mới hay cũ, bạn cần nhiều thứ để tăng doanh thu, chẳng hạn như trang web, văn phòng, phần mềm, nhân viên tài năng, v.v. Tuy nhiên, nếu bạn đang có kế hoạch đầu tư lớn, hãy suy nghĩ cẩn thận. Bạn có thực sự cần phải thực hiện những khoản đầu tư? Những khoản đầu tư đó có giúp tăng doanh thu kinh doanh của bạn không? Những bữa tiệc nhóm và chuyến du lịch tốn kém là một vài chi phí bạn không cần phải chi.

4. Cách xác định xác xuất không chính xác

Quyết định một mức giá hợp lý cho hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn. Tiến hành khảo sát thị trường để biết đối thủ cạnh tranh của bạn tính phí bao nhiêu cho các sản phẩm và dịch vụ tương tự. Đừng đặt giá quá cao, vì khách hàng của bạn sẽ bỏ chạy, đừng đặt giá quá thấp vì bạn sẽ bị lỗ.

5. Không nhận được thanh toán đúng hạn từ khách hàng

Không được thanh toán đúng hạn có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về dòng tiền và bạn có thể sớm hết tiền.

Chuẩn bị một thỏa thuận thanh toán bằng văn bản và yêu cầu khách hàng của bạn ký vào đó. Đề cập đến các chi tiết thanh toán, bao gồm cả thời hạn, trên tài liệu. Hãy chắc chắn rằng khách hàng của bạn hiểu nó để tránh các vấn đề trong tương lai.

Duy trì lịch thanh toán và gửi hóa đơn của bạn cho phù hợp. Chẳng hạn, bạn có thể gửi hóa đơn của mình trong vòng 15 ngày đầu tiên của mỗi tháng. Gửi lời nhắc cho khách hàng khi thời hạn đang đến gần. Ví dụ: "thanh toán đến hạn trong vòng 15 ngày."

6. Phải rõ ràng về tài khoản ngân hàng cá nhân và doanh nghiệp

Quy tắc cơ bản là tách tài khoản ngân hàng cá nhân và doanh nghiệp. Nếu bạn duy trì cùng một tài khoản ngân hàng cho các chi phí kinh doanh và cá nhân của mình, sẽ rất khó để tách hai tài khoản này sau này. Hơn nữa, nếu bạn có khoản nợ kinh doanh và người cho vay của bạn tính tiền vào tài khoản ngân hàng của bạn sau khi giành được phán quyết, bạn sẽ gặp rắc rối lớn. Người cho vay sẽ lấy tất cả tiền từ tài khoản ngân hàng của bạn. Họ thậm chí sẽ không quan tâm nếu đó là quỹ cá nhân của bạn.

7. Các khoản nợ cá nhân

Bất kỳ công ty khởi nghiệp mới nào cũng phải đối mặt với một số trở ngại. Đó là bình thường. Đặc biệt là trong năm đầu tiên kinh doanh của bạn. Bạn đang ở trong một khu vực chưa được khám phá và rất dễ phạm sai lầm. Nhưng vấn đề là sai lầm đi kèm với một cái giá phải trả. Bạn phải trả giá đắt cho việc sửa chữa những sai lầm đó.

Hơn nữa, bạn có thể cần tiền để mở rộng kinh doanh. Nếu bạn nhận nợ cá nhân bây giờ, đó sẽ là một sai lầm lớn. Chẳng hạn, nếu bạn vay một khoản vay ngắn hạn để thực hiện các nghĩa vụ tài chính ngắn hạn của mình, bạn sẽ gặp rắc rối sau này. Đầu tiên, lãi suất cao của khoản vay sẽ ngốn hết tiền tiết kiệm của bạn. Do đó, bạn sẽ không có tiền để trả khoản vay ngắn hạn và trang trải các chi phí kinh doanh của mình. Lựa chọn duy nhất là tìm một giải pháp cho khoản vay ngắn hạn hợp lý và thoát khỏi khoản nợ đó càng sớm càng tốt.

Tránh các khoản nợ cá nhân càng nhiều càng tốt. Sẽ rất khó để trang trải các chi phí kinh doanh khẩn cấp của bạn nếu bạn có nợ cá nhân.

8. Không hiểu ý nghĩa của Thuế

Thuế kinh doanh là một chi phí lớn của các doanh nhân. Là một doanh nhân, bạn phải nộp thuế dựa trên cơ cấu kinh doanh của bạn và nhiều thứ khác. Tính thuế sai hoặc không nộp thuế kinh doanh có thể khiến bạn bị phạt nặng hơn có thể dẫn đến tù tội.

Đừng phạm sai lầm này. Nếu bạn không hiểu về thuế kinh doanh, hãy tham khảo ý kiến ​​của cố vấn thuế. Cố vấn thuế có thể giúp bạn hiểu nghĩa vụ thuế của mình và có thể giúp bạn thực hiện các khoản thanh toán bắt buộc đúng hạn. Một cố vấn thuế giỏi cũng có thể giúp bạn tìm ra những lĩnh vực mà bạn có thể tiết kiệm thuế.

Những sai lầm về tài chính có thể làm hỏng việc kinh doanh của bạn. Do đó, bắt buộc phải tránh những sai lầm tốn kém tiền bạc trong khi xây dựng doanh nghiệp. Thảo luận với nhóm của bạn trước khi đưa ra các quyết định quan trọng và nhận sự trợ giúp cần thiết để tránh các vấn đề trong tương lai.

 

Minh Phát

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

ĐĂNG KÝ NHẬN HỖ TRỢ

Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Email
Nội dung

Bạn đã gửi thông tin đăng ký hỗ trợ thành công. Chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin và phản hồi lại ngay khi nhận được yêu cầu của bạn.

dfgfgdfgdf