TRUNG TÂM SÁNG KIẾN CỘNG ĐỒNG VÀ HỖ TRỢ KHỞI NGHIỆP TỈNH BÌNH DƯƠNG
BIIC BÌNH DƯƠNG
0274 3856429 - 3866969 (Lễ Tân) - 0274 3689090 (Fablab)
Hotline
0274 3856429 - 3866969 (Lễ Tân) - 0274 3689090 (Fablab)
Email
biic@binhduong.gov.vn

Marathon Rừng Mưa - Rainforest Marathon và Hội thảo MegaCity Connect - Kiến tạo môi trường sáng tạo và đổi mới

Trong hai ngày 06 và 07/4/2024, tại Khu du lịch Cánh đồng Bất tận, Huyện Mộc Hoá, Tỉnh Long An diễn ra Chương trình "Marathon Rừng Mưa - Rainforest Marathon", Chương trình bao gồm chuỗi các hoạt động như Hội thảo “Kiến tạo Môi trường Sáng tạo và đổi mới”, Business Matching for Innovation, Rainforest Marathon và chuyến tham quan trải nghiệm trong Khu bảo tồn Rừng tràm. Chương trình này là kết quả của sự hợp tác giữa Làng Design Thinking – TECHFEST VN, Sở Khoa học & Công nghệ Long An, Trường Đại Học Công Thương TP.HCM và Nhà máy Sản xuất Dược liệu Mộc Hoa Tràm.

 


 

Tham quan khu dược liệu Sao Mai

Chương trình đã ứng dụng Design Thinking nhằm tạo ra nhiều không gian để những người tham gia có cơ hội chia sẻ, tương tác, thấu hiểu nhau, từ đó có những bước hợp tác thiết thực hơn sau chương trình. Tại hội thảo "Kiến tạo Môi trường Sáng tạo và đổi mới", các đơn vị đã chia sẻ các ý tưởng của mình và hoạt động khởi nghiệp sáng tạo trên các lĩnh vực như kinh tế, giáo dục, du lịch, … nhằm tạo ra môi trường thúc đẩy đổi mới, xây dựng hệ sinh thái sáng tạo. Đây còn là dịp để các đơn vị khởi nghiệp có cơ hội gặp gỡ, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm về quy trình hoạt động thúc đẩy, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Phát biểu tại Hội thảo ông Nguyễn Minh Hải – Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Long An đã nhấn mạnh vai trò của việc liên kết vùng trong việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cùng với việc kết nối mạng lưới sáng tạo đổi mới trong toàn tỉnh. Tỉnh Long An, với chỉ số đổi mới sáng tạo cao, tiếp tục có những đề xuất để hỗ trợ các Startup và đơn giản hóa thủ tục hành chính, hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện và bền vững trong thời gian tới. Năm 2024 Techfest phía Nam dự kiến sẽ tổ chức tại Long An gồm các đại diện đến từ Đồng bằng sông Cửu Long và Vùng Đông Nam Bộ.

  Ông Nguyễn Minh Hải – Giám đốc Sở KH&CN Long An với bài chia sẻ “Những kết quả ban đầu và định hướng tương lai của Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Tỉnh Long An”.

Phát biểu tại Hội thảo TS. Thái Doãn Thanh – P. Hiệu trưởng Trường Đại học Công Thương TP. HCM đã thể hiện sự cam kết của nhà trường trong việc hỗ trợ cộng đồng và kết nối với doanh nghiệp để phát triển hệ sinh thái. Ngoài ra, ông Bùi Đắc Thắng – Giám đốc Công ty Cổ phần Nghiên cứu Bảo tồn và Phát triển Dược liệu Đồng Tháp Mười Mephydica cũng đã giới thiệu về những nghiên cứu khoa học và các dự án đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực dược liệu.

Hội thảo cũng là dịp để chia sẻ những dự án tiên tiến như Dự án Wellness City – Hệ sinh thái kinh doanh – Ứng dụng Design Thinking và Dự án Liên Minh Du lịch Nông nghệ Bền Vững do bà Dương Tường Nhi – Trưởng Làng Design Thinking trình bày. Các dự án hướng tới sự đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững và tạo ra giá trị xã hội trong các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, môi trường, giáo dục đào tạo.

 

Các đơn vị đã chia sẽ các ý tưởng, hoạt động khởi nghiệp sáng tạo

Chương trình Marathon Rừng Mưa - Rainforest Marathon và Hội thảo MegaCity Connect diễn ra thành công với sự tham gia đa dạng từ các đại diện tổ chức, doanh nghiệp và cơ quan địa phương đến từ các tỉnh thành khác như TP.HCM, Bình Dương tạo nên một môi trường học hỏi, trao đổi kiến thức sôi động và tạo ra những liên kết mới trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo.

Ngọc Dung

 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

ĐĂNG KÝ NHẬN HỖ TRỢ

Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Email
Nội dung

Bạn đã gửi thông tin đăng ký hỗ trợ thành công. Chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin và phản hồi lại ngay khi nhận được yêu cầu của bạn.

dfgfgdfgdf