TRUNG TÂM SÁNG KIẾN CỘNG ĐỒNG VÀ HỖ TRỢ KHỞI NGHIỆP TỈNH BÌNH DƯƠNG
BIIC BÌNH DƯƠNG
0274 3856429 - 3866969 (Lễ Tân) - 0274 3689090 (Fablab)
Hotline
0274 3856429 - 3866969 (Lễ Tân) - 0274 3689090 (Fablab)
Email
biic@binhduong.gov.vn

Khai giảng lớp tập huấn STEM Robotics cho giáo viên khối Tiểu học trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Sáng ngày 18/11/2023, tại Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Bình Dương, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Giáo dục và Đạo tạo tổ chức khai giảng lớp tập huấn STEM Robotics cho giáo viên khối Tiểu học trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Lớp tập huấn được tổ chức nhằm nhằm triển khai nhiệm vụ được UBND tỉnh giao tại Công văn số 1397/QĐ-UBND-VX ngày 29/3/2023 về thúc đẩy hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2023 và Kế hoạch số 32/KH-SKHCN ngày 17/8/2023 của Sở Khoa học và Công nghệ về việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trọng học sinh, sinh viên năm 2023.

Tham gia lớp tập huấn có hơn 40 học viên là giáo viên từ các Tiểu học trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

STEM là một phương pháp giảng dạy đa ngành, kết hợp giữa khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, giúp học sinh rèn luyện tư duy sáng tạo, khám phá và giải quyết vấn đề. Tự động hóa Robotics là một lĩnh vực tương lai đầy tiềm năng, và chúng ta đang hướng tới một tương lai mà công nghệ và máy móc sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng.

Lớp tập huấn về STEM ROBOTICS dành cho giáo viên khối Tiểu học nhằm hướng dẫn cho Giáo viên các phương pháp tổ chức và vận hành lớp học chuẩn STEM; tổ chức hoạt động trải nghiệm STEM thông qua hình thức Robotics tự động hóa cho học sinh và bước đầu làm quen với các hoạt động nghiên cứu khoa học và kỹ thuật; rèn luyện kỹ năng khai thác bài giảng và tài nguyên; giáo viên có thể tạo mô hình bài giảng qua phần mềm thiết kế cũng như trang bị cho Giáo viên các kỹ năng về lắp ráp, lập trình tự động hóa với robot.

Khóa  tập huấn này hỗ trợ các Thầy/Cô giáo trên địa bàn tỉnh Bình Dương nắm bắt kiến thức và kỹ năng cần thiết để áp dụng chương trình STEM trong giảng dạy hàng ngày. Công ty Cổ phần Việt ROBOT là đơn vị đồng hành cùng khóa tập huấn với các chuyên gia trong lĩnh vực STEM thuộc truyền đạt những kinh nghiệm và kiến thức sâu sắc về lĩnh vực tự động hóa Robotics theo chương trình, giúp các giáo viên trang bị cho học sinh những kỹ năng và kiến thức cần thiết cho tương lai.

 

 

Các hoạt động tại lớp học STEM

 

TTND

 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

ĐĂNG KÝ NHẬN HỖ TRỢ

Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Email
Nội dung

Bạn đã gửi thông tin đăng ký hỗ trợ thành công. Chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin và phản hồi lại ngay khi nhận được yêu cầu của bạn.

dfgfgdfgdf