TRUNG TÂM SÁNG KIẾN CỘNG ĐỒNG VÀ HỖ TRỢ KHỞI NGHIỆP TỈNH BÌNH DƯƠNG
BIIC BÌNH DƯƠNG
0274 3856429 - 3866969 (Lễ Tân) - 0274 3689090 (Fablab)
Hotline
0274 3856429 - 3866969 (Lễ Tân) - 0274 3689090 (Fablab)
Email
biic@binhduong.gov.vn

Khai giảng khóa đào tạo nâng cao năng lực xây dựng vận hành hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo

Khai giảng khóa đào tạo nâng cao năng lực xây dựng vận hành hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Sáng ngày 09/9/2020 tại Hội trường Trung tâm sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp Bình Dương (BIIC), Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương phối với Trung tâm ứng dụng Tiến bộ Khoa học và Công nghệ Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Innovation Hub –Sihub) tổ chức khai giảng khóa đào tạo nâng cao năng lực xây dựng vận hành hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Tham dự buổi lễ khai giảng khóa đào tạo có ông Nguyễn Quốc Cường – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương và 50 học viên là cán bộ quản lý, giảng viên tại các cơ cở giáo dục đại học, cao đẳng, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, trên địa bàn tỉnh tham dự khóa đào tạo.

Ông Nguyễn Quốc Cường – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương phát biểu khai mạc khóa đào tạo

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng ông Nguyễn Quốc Cường – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương nhấn mạnh vai trò của các cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên là vô cùng quan trọng trong việc xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tại tỉnh Bình Dương. Chính vì vậy, chương trình đào tạo trong khóa học này được thiết kế dành cho đối tượng chủ yếu là thầy, cô hiện đang là cán bộ, giảng viên của các cơ sở giáo dục, ươm tạo trên địa bàn tỉnh với mục tiêu giúp nâng cao năng lực để qua đó tạo tiền đề thúc đẩy thành lập các vườn ươm doanh nghiệp, công nghệ tại các trường đại học; đồng thời chương trình cũng kỳ vọng sẽ tạo được sự liên kết giữa các tổ chức, cá nhân để đồng hành cùng Sở Khoa học và Công nghệ trong việc triển khai những hoạt động có liên quan trong thời gian tới.

      

Diễn giả: TS. Đặng Mỹ Châu, Cố vấn cao cấp SIHUB, giám đốc pháp lý thị trường Châu Á của Topica Edtech Group 

Chương trình khóa học này sẽ diễn ra trong 4 ngày (9,10,16 và 17 tháng 9) với các nội dung xoay quanh các khái niệm và những điều cần biết về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; làm thế nào để xây dựng, vận hành hệ sinh thái KN&ĐMST; hiểu thêm về những hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo như mentoring, demo day, pitching day, hackathon….Sau đó Học viên sẽ được trải nghiệm thực tế tại Shihub, vườn ươm nông nghiệp công nghệ cao cũng như thực hành phân tích các mô hình khởi nghiệp. 

Sau buổi lễ khai giảng, TS. Đặng Mỹ Châu đã trình bày các vấn đề trong xây dựng nguồn lực cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; phân tích và kết nối các nguồn lực khởi nghiệp và giải đáp câu hỏi của học viên.

Thanh Điền - Phòng QLCN&TTCN

TIN TỨC LIÊN QUAN

ĐĂNG KÝ NHẬN HỖ TRỢ

Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Email
Nội dung

Bạn đã gửi thông tin đăng ký hỗ trợ thành công. Chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin và phản hồi lại ngay khi nhận được yêu cầu của bạn.

dfgfgdfgdf