TRUNG TÂM SÁNG KIẾN CỘNG ĐỒNG VÀ HỖ TRỢ KHỞI NGHIỆP TỈNH BÌNH DƯƠNG
BIIC BÌNH DƯƠNG
0274 3856429 - 3866969 (Lễ Tân) - 0274 3689090 (Fablab)
Hotline
0274 3856429 - 3866969 (Lễ Tân) - 0274 3689090 (Fablab)
Email
biic@binhduong.gov.vn

Doanh nghiệp xanh

Doanh nghiệp xanh

Ngày nay, một trong những điều thận trọng nhất đối với các doanh nhân là xây dựng một doanh nghiệp xanh, bền vững, không chỉ cho môi trường mà còn cho lợi nhuận của chính công ty. Đặc biệt, trong một thế giới phấn đấu vì sự bền vững, thì thân thiện với môi trường có nghĩa là duy trì tính cạnh tranh.

Định nghĩa của doanh nghiệp xanh

Doanh nghiệp xanh, còn được gọi là doanh nghiệp bền vững, kết hợp các quy trình vận hành thân thiện với môi trường, tìm nguồn cung ứng sản phẩm và nguyên liệu, thực hành lao động và phương thức vận chuyển. Mục tiêu của kinh doanh xanh là loại bỏ mọi tác động tiêu cực đến môi trường trên quy mô địa phương và toàn cầu. Một doanh nghiệp xanh có cách tiếp cận chủ động để giảm thiểu chất thải, giảm lượng khí thải carbon và tránh các hành vi có hại.

Lợi ích khi doanh nghiệp thân thiện với môi trường

Thân thiện với môi trường có lợi ích rõ ràng là giúp bảo vệ môi trường và giảm lượng khí thải carbon của bạn. Tuy nhiên, có những lợi thế kinh doanh khác để điều hành một công ty bền vững, chẳng hạn như:

• Tiết kiệm tiền: Bằng cách thực hiện các sáng kiến ​​năng lượng xanh, bạn có thể giảm đáng kể hóa đơn năng lượng của công ty. Không cần giấy tờ có thể giúp bạn tiết kiệm tiền giấy và mực in. Thân thiện với môi trường còn có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn.

• Tạo môi trường làm việc lành mạnh hơn: Cho nhân viên của bạn thấy rằng bạn quan tâm đến sức khỏe của họ có thể thúc đẩy tinh thần và nhân viên của bạn có thể có động lực hơn nếu họ biết rằng họ đang giúp đỡ môi trường bằng cách làm việc cho một công ty xanh.

• Nâng cao Danh tiếng của Bạn: Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các hoạt động môi trường của các doanh nghiệp. Thân thiện với môi trường có thể làm tăng lòng trung thành của khách hàng hiện tại của bạn đồng thời thu hút những khách hàng mới có ý thức về môi trường đến với doanh nghiệp của bạn.

Sáng kiến ​​xanh

Hãy nâng cao nhận thức về môi trường trở thành một phần văn hóa của công ty bạn.

Khuyến khích nhân viên của bạn tham gia vào tầm nhìn mới của bạn. Tạo mục tiêu hiệu quả và ăn mừng thành công của bạn để làm cho nó trở nên thú vị và toàn diện. Những câu hỏi như: “Làm thế nào để bạn biết được mình đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền? Sứ mệnh xanh của bạn có thể mang lại lợi ích gì cho cộng đồng hoặc giúp bạn phục vụ khách hàng tốt hơn?” nên được trả lời tốt.

Mua vật tư thân thiện với môi trường

Chuyển sang các nguồn cung cấp thân thiện với môi trường hơn là một trong những cách đơn giản nhất để các doanh nghiệp kết hợp các thực hành bền vững vào công việc của họ. Điều này có thể bao gồm những thứ như:

Văn phòng: Sử dụng các sản phẩm làm sạch tự nhiên, thân thiện với môi trường; sử dụng pin có thể sạc lại được; thu mua và in hai mặt trên giấy tái chế; mua các hộp mực có thể tái sử dụng để bạn có thể đổ đầy chúng thay vì thay thế chúng khi chúng hết.

Nhà bếp: Tránh mua đồ ăn nhẹ văn phòng được đóng gói riêng lẻ, ống hút nhựa dùng một lần; cung cấp các thùng phân loại.

Tiết kiệm năng lượng

Hãy nhận thức được lượng năng lượng mà công ty bạn tiêu thụ và thực hiện các bước để giảm bớt nó. Dưới đây là một số cách đơn giản để tiết kiệm năng lượng: tắt các thiết bị khi không sử dụng; đầu tư vào bộ hẹn giờ ánh sáng để đảm bảo tất cả các đèn tự động tắt vào cuối ngày, tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng cách làm việc gần cửa sổ; đầu tư vào thiết bị văn phòng tiết kiệm năng lượng như máy rửa bát và tủ lạnh

Cộng tác với các nhà cung cấp thân thiện với môi trường

Đảm bảo rằng công ty của bạn mua các sản phẩm và dịch vụ được quản lý bền vững. Trước khi bạn ký hợp đồng với một nhà cung cấp mới, hãy đảm bảo rằng các hoạt động kinh doanh của họ phù hợp với các chính sách xanh của bạn.

Tổ chức các sự kiện xanh

Các chương trình hướng tới cộng đồng như sự kiện gây quỹ hoặc ngày tình nguyện rất tốt cho hình ảnh và danh tiếng công chúng của bạn và bạn cảm thấy thật tuyệt khi trở thành một phần của điều gì đó quan trọng.

Truyền bá và giáo dục những người khác

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để chia sẻ các giải pháp và ý tưởng bền vững.

Ý tưởng doanh nghiệp xanh phổ biến ở Việt Nam

Phục vụ hữu cơ

Thành lập một công ty cung cấp thực phẩm hữu cơ là một cách tuyệt vời để những người ăn uống có ý thức về môi trường chia sẻ tình yêu của họ đối với thực phẩm và môi trường. Bạn sẽ thu hút những người yêu thiên nhiên cũng như những người đam mê sức khỏe và chăm sóc sức khỏe bằng cách phục vụ các sự kiện địa phương và bữa trưa công sở với các loại thực phẩm có chứa các nguyên liệu hữu cơ và được trồng tại địa phương, thịt tự do và các lựa chọn bữa ăn thuần chay, không chứa gluten và paleo.

Sản phẩm hoàn toàn tự nhiên/hữu cơ được làm thủ công

Xà phòng, mỹ phẩm và các sản phẩm tẩy rửa chỉ là một vài ví dụ về các mặt hàng gia dụng có thể được làm từ các vật liệu hữu cơ phổ biến. Nếu bạn đóng gói và bán chúng theo bộ, khách hàng của bạn sẽ có những sản phẩm hoàn toàn tự nhiên trong tầm tay. Các sự kiện và chợ địa phương là những nơi lý tưởng để bán hàng hoặc bạn có thể bắt đầu kinh doanh của riêng mình.

Cửa hàng đồ cũ

Mở cửa hàng tiết kiệm không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm tiền mà còn tốt hơn cho môi trường. Thay vì vứt bỏ một món đồ hoàn toàn tốt, hãy khuyến khích khách hàng tặng những món đồ đã qua sử dụng của họ cho bạn để một người khác có thể hưởng lợi từ món đồ đó. Quần áo, áo khoác, sách, thiết bị nhà bếp và đồ nội thất đã qua sử dụng đều có thể được bán.

Tóm lại, quan tâm đến tác động của bạn đối với môi trường, cộng đồng và con người là trọng tâm của hoạt động doanh nghiệp xanh. Một doanh nghiệp xanh không chỉ giúp làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn mà còn cho phép bạn tiếp cận một lượng lớn khán giả dành riêng cho chủ nghĩa tiêu dùng có đạo đức, giúp doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ.

                            

                                                                                      Thùy Dương

TIN TỨC LIÊN QUAN

ĐĂNG KÝ NHẬN HỖ TRỢ

Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Email
Nội dung

Bạn đã gửi thông tin đăng ký hỗ trợ thành công. Chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin và phản hồi lại ngay khi nhận được yêu cầu của bạn.

dfgfgdfgdf