TRUNG TÂM SÁNG KIẾN CỘNG ĐỒNG VÀ HỖ TRỢ KHỞI NGHIỆP TỈNH BÌNH DƯƠNG
BIIC BÌNH DƯƠNG
0274 3856429 - 3866969 (Lễ Tân) - 0274 3689090 (Fablab)
Hotline
0274 3856429 - 3866969 (Lễ Tân) - 0274 3689090 (Fablab)
Email
biic@binhduong.gov.vn

Diễn đàn Thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong sản xuất xanh, sạch

Sáng ngày 10/11/2023, tại Trung tâm Sáng kiến Cộng đồng và Hỗ trợ Khởi nghiệp tỉnh Bình Dương, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương tổ chức sự kiện “Diễn đàn Thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong sản xuất xanh, sạch”.

Tham dự sự kiện có bà Phan Thị Thùy Trang - Trưởng Phòng QLCN&ĐMST, Sở Khoa học và Công nghệ và PGS.TS. Nguyễn Quốc Ý - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương cùng với các đại biểu là cán bộ quản lý, giảng viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

 

Toàn cảnh sự kiện

 

Tại sự kiện, đại biểu tham dự được nghe các diễn giả trình bày một số báo cáo về đổi mới sáng tạo trong sản xuất xanh, sạch, cụ thể như sau:

- “Giải pháp cải tạo các loại phương tiện hết niên hạn sử dụng thành phương tiện giao thông xanh” và “Giải pháp giao thông xanh thành phố thông minh Bình Dương” do TS. Nguyễn Phụ Thượng Lưu - Giám đốc Trung tâm Chẩn đoán, Sửa chữa và Mô phỏng Ô tô trình bày.

- “Nghiên cứu giải pháp làm không khí tự nhiên trong điều kiện thời tiết ở Tp. Hồ Chí Minh” do PGS.TS. Nguyễn Quốc Ý - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Khoa Kỹ thuật công nghệ, Trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương trình bày.

Ngoài ra, bà Phan Thị Thùy Trang - Trưởng phòng QLCN & ĐMST - Sở Khoa học và Công nghệ cũng trình bày một số chính sách về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của tỉnh Bình Dương; giới thiệu không gian của trung tâm Sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp (BIIC).

 

 

Một số hình ảnh tại diễn đàn

Cũng tại buổi làm việc, đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận về công nghệ và quy trình sản xuất xanh; các nền tảng công nghệ mới, các ứng dụng tiềm năng và giải pháp công nghệ có thể được áp dụng trong sản xuất xanh, sạch, tối ưu hóa quy trình sản xuất, tăng cường hiệu suất và giảm thiểu tác động tiêu cực đối với môi trường.

Có thể nói, thông qua diễn đàn đã cung cấp nền tảng cho các doanh nghiệp trình bày dự án, sản phẩm và dịch vụ của họ trong môi trường thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tạo cơ hội cho việc kết nối và thực hiện giao dịch. Qua đó, tạo cảm hứng và động lực cho các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tham gia vào việc thúc đẩy sản xuất xanh, sạch và tạo ra sự thay đổi tích cực đối với môi trường và xã hội.

Quí Dương

 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

ĐĂNG KÝ NHẬN HỖ TRỢ

Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Email
Nội dung

Bạn đã gửi thông tin đăng ký hỗ trợ thành công. Chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin và phản hồi lại ngay khi nhận được yêu cầu của bạn.

dfgfgdfgdf