TRUNG TÂM SÁNG KIẾN CỘNG ĐỒNG VÀ HỖ TRỢ KHỞI NGHIỆP TỈNH BÌNH DƯƠNG
BIIC BÌNH DƯƠNG
0274 3856429 - 3866969 (Lễ Tân) - 0274 3689090 (Fablab)
Hotline
0274 3856429 - 3866969 (Lễ Tân) - 0274 3689090 (Fablab)
Email
biic@binhduong.gov.vn

An toàn an ninh mạng cho các công ty khởi nghiệp

An toàn an ninh mạng cho các công ty khởi nghiệp

Tạo dựng niềm tin, độ tin cậy với một công ty khởi nghiệp có thể là một quá trình lâu dài và đòi hỏi nhiều khó khăn. Cho dù công ty của bạn là một cửa hàng ngoài đời thực hay một cửa hàng trực tuyến, bạn cần phải thiết lập an ninh mạng để bảo vệ doanh nghiệp của bạn khỏi những tin tặc rình rập và luôn đánh cắp các thông tin của công ty cũng như khách hàng của bạn.

Tội phạm mạng nhắm mục tiêu vào các doanh nghiệp khởi nghiệp vì các biện pháp bảo mật có thể chưa được áp dụng đầy đủ. Do vậy, niềm tin, độ tin cậy của khách hàng đối với doanh nghiệp khởi nghiệp là rất quan trọng trong thời đại tội phạm mạng lan rộng và các cuộc tấn công về quyền riêng tư dữ liệu ngày càng tăng. Chính vì vậy, các chủ sở hữu công ty khởi nghiệp hiện phải đối mặt với thách thức xây dựng niềm tin của người tiêu dùng, khách hàng trong quá trình họ đang xây dựng hình ảnh doanh nghiệp của mình.

Các mối đe dọa trực tuyến và các vấn đề về quyền riêng tư có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh nghiệp của bạn. Các nghiên cứu gần đây cho thấy 87% người tiêu dùng sẽ bỏ doanh nghiệp của bạn và tìm kiếm một cửa hàng, doanh nghiệp khác nếu một công ty không đáng tin cậy.

Đừng để công ty khởi nghiệp của bạn là một phần đích đến của tin tặc và có nhiều lỗ hổng trong quá trình xây dựng doanh nghiệp. Khi bạn xây dựng doanh nghiệp từ đầu, hãy đảm bảo rằng bạn cũng đang thiết lập một hệ thống an ninh mạng mạnh mẽ. Hãy dành thời gian để biết các xu hướng và mối đe dọa an ninh mạng khác nhau, giống như bạn dành thời gian để biết các khía cạnh khác của việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp của mình.

Dưới đây sẽ đưa ra những phương pháp thực hiện để doanh nghiệp khởi nghiệp của bạn có thể an toàn hơn khi áp dụng, sử dụng giải pháp an toàn công nghệ thông tin trong quá trình kinh doanh trực tuyến cũng như trực tiếp:

Tải, cập nhật phần mềm an ninh mạng mới nhất

Tin tặc đang nghĩ ra nhiều cách khéo léo hơn để đột nhập vào hệ thống và lây nhiễm phần mềm độc hại hoặc đánh cắp dữ liệu. Tải/cập nhật xuống phần mềm an ninh mạng tốt nhất và mới nhất mà bạn có thể nhận được. Một số chủ doanh nghiệp sẽ nhận được phiên bản miễn phí để cắt giảm chi phí trong quá trình vận hành doanh nghiệp lúc bắt đầu khởi nghiệp.

Các công cụ phần mềm tường lửa, chống vi-rút, chống thư rác và chống vi-rút miễn phí được coi là lớp bảo vệ ban đầu, nhưng nếu bạn nghiêm túc với việc kinh doanh và trước khi bạn thu thập một phần dữ liệu từ khách hàng, hãy nâng cấp lên phiên bản trả phí để mở khóa tất cả các tính năng bảo mật.

Nhưng chỉ cài đặt phần mềm là không đủ để giảm thiểu tất cả các rủi ro bảo mật. Bạn cần phải cập nhật trang web của mình.

Có rất nhiều phần mềm bảo mật đáng tin cậy được các chuyên gia đề xuất có mạng lưới rộng lớn cho phép họ phát hiện ra các cuộc tấn công phần mềm độc hại mới nhất và phát triển các bản sửa lỗi và bản vá bảo mật ngay lập tức cho người dùng của họ.

Vì vậy, những lần tới khi bạn nhận được thông báo cập nhật, dù bạn làm gì, đừng bỏ qua nó. Cài đặt các bản cập nhật mới nhất này để giữ an toàn cho mạng và thiết bị của bạn.

Sử dụng tường lửa và bộ bảo mật Internet mạnh mẽ

Ngoài việc đảm bảo mạng và thiết bị của bạn được bảo vệ, hãy đảm bảo rằng bạn cũng có một biện pháp bảo vệ an ninh internet mạnh mẽ. Hầu hết các phần mềm chống vi-rút đều được tích hợp bảo mật internet và tường lửa.

Với một chương trình như vậy, bạn có thể ngăn chặn việc vô tình tải xuống phần mềm độc hại, đồng thời phát hiện và ngăn chặn tốt hơn các cuộc tấn công như MITM (Man in the Middle), lừa đảo, phần mềm độc hại Trojan, v.v.

Cài đặt chứng nhận SSL (Secure Sockets Layer-lớp cổng bảo mật)

Đây là một giao thức bảo mật tiêu chuẩn để cài đặt SSL hoặc lớp cổng bảo mật. Nó giữ cho kết nối internet của bạn an toàn và bảo vệ thông tin và dữ liệu nhạy cảm được gửi giữa máy chủ và trình duyệt. Nó ngăn chặn tội phạm mạng theo dõi hệ thống của bạn và đọc hoặc sửa đổi dữ liệu của bạn. Mã hóa bảo vệ bạn và khách hàng của bạn, những người cung cấp cho bạn thông tin cá nhân và thậm chí cả chi tiết ngân hàng của họ.

Nó giúp khách hàng tin tưởng bạn và trang web của bạn, biết rằng thông tin liên lạc của họ với bạn được mã hóa và thậm chí họ có thể yên tâm thực hiện các giao dịch tài chính.

Niềm tin sẽ mang lại lưu lượng truy cập web cao hơn và thúc đẩy doanh số bán hàng. Theo khảo sát, 85% khách hàng trực tuyến nói rằng họ từ chối mua hàng từ một trang web không có chứng nhận SSL. Các URL trang web bắt đầu bằng HTTPS có thể mã hóa các yêu cầu HTTP tiêu chuẩn để có trải nghiệm mua sắm an toàn hơn.

Thiết lập lưu trữ đám mây an toàn

Các giải pháp sao lưu và lưu trữ dựa trên đám mây bổ sung một lớp bảo mật khác cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, bạn cần giới hạn quyền truy cập vào bộ lưu trữ đám mây của mình, giống như cách bạn làm với các mạng và thiết bị vật lý của mình. Việc đảm bảo an toàn cho bộ lưu trữ đám mây của bạn bắt đầu bằng việc sao lưu dữ liệu cục bộ, chọn nhà cung cấp đám mây hiệu quả và tránh lưu trữ thông tin nhạy cảm trên đám mây.

Thông tin nhạy cảm bao gồm các chi tiết ngân hàng của khách hàng của bạn. Nếu một tệp là để lưu trữ, nghĩa là bạn không cần nó thường xuyên, hãy lưu trữ nó trên máy chủ của công ty bạn thay vì đám mây.

Sử dụng lưu trữ đám mây cho các tệp được sử dụng trong các dự án nhóm hoặc các tệp cần được truy cập liên tục. Khi tệp không còn được yêu cầu thường xuyên nữa, hãy di chuyển tệp đó ra khỏi đám mây và vào máy chủ vật lý của bạn.

Nhưng một số nhà cung cấp đám mây cung cấp mức bảo vệ cao hơn có sẵn trong trường hợp bạn cũng muốn sử dụng chúng để lưu trữ. Sau đó, điều quan trọng là bạn phải kiểm tra các tính năng bảo mật sẽ được mở khóa cho bạn sau khi bạn sử dụng dịch vụ cao cấp này.

Tạo thói quen an toàn ninh mạng trong nhóm

Đào tạo nhóm của bạn không chỉ là nâng cao kiến thức của họ về an ninh mạng. Đó là về việc xây dựng văn hóa các giao thức bảo mật trong nhóm của bạn. Mọi người cần phải ở trên một trang liên quan đến các phương pháp bảo mật để bạn tránh bất kỳ điểm dễ bị tấn công nào.

Một số trường hợp vi phạm dữ liệu được ghi lại trong nhiều năm bắt đầu bằng việc một nhân viên vô tình mở email lừa đảo hoặc ai đó trong nhóm bất cẩn tiết lộ dữ liệu nhạy cảm. Tất cả những điều này phải được tránh. Bạn cần phải có sự bảo vệ lớn ngay bây giờ ở những nơi có dữ liệu quan trọng, vì bạn vẫn đang xây dựng thương hiệu và danh tiếng của mình.

Sử dụng mật khẩu mạng, phức tạp

Mọi thành viên trong nhóm của bạn cần có tài khoản mạng riêng của họ. Điều quan trọng là bạn có thể theo dõi hoạt động cá nhân của mọi người trong mạng. Việc truy tìm lỗi và vi phạm sẽ dễ dàng hơn khi có trách nhiệm giải trình cá nhân.

Mọi thành viên trong nhóm cũng phải có mật khẩu duy nhất, phức tạp và khó giải mã. Theo nguyên tắc chung và một lớp bảo vệ bổ sung, bạn thậm chí có thể tự gán mật khẩu. Nếu bạn đã có một nhân viên CNTT, bạn có thể ủy quyền điều đó cho họ. Bằng cách này, các thành viên khác trong nhóm không biết mật khẩu mạng, vì bạn hoặc nhân viên CNTT sẽ nhập mật khẩu đó trên thiết bị cá nhân của họ. Nó ngăn chặn việc chia sẻ mật khẩu, dù cố ý hay không.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng nhân viên của bạn không có quyền truy cập để tải xuống hoặc cài đặt các chương trình phần mềm của riêng họ. Việc giới hạn quyền truy cập mạng cải thiện tính bảo mật của mạng của bạn hơn nữa.

Yêu cầu điều này từ khách hàng của bạn. Nếu họ cần đăng ký hoặc đăng ký bất kỳ thứ gì trong trang web của bạn, hãy yêu cầu mật khẩu phức tạp từ họ và xác minh hai bước để bảo vệ chính họ.

Yêu cầu các nhà cung cấp trực tuyến ưu tiên bảo mật

Nếu bạn đang chấp nhận người bán bên thứ ba trên trang web của mình, hãy đảm bảo rằng bạn yêu cầu họ tuân theo cùng các giao thức bảo mật mà bạn yêu cầu từ công ty hoặc nhóm của mình.

Trước khi tham gia vào quan hệ đối tác bên thứ ba một cách hợp pháp, hãy kiểm tra và xác minh tính hợp pháp của công ty cũng như năng lực của người bán trực tuyến đối với các biện pháp an ninh mạng, giảm thiểu, bảo trì và các tài nguyên mà họ sử dụng.

Đảm bảo rằng bạn và cũng bao gồm nhân viên CNTT của mình khi kiểm tra các nhà cung cấp. Họ có thể giúp bạn nghiên cứu đề xuất của nhà cung cấp để kiểm tra xem có rủi ro hoặc vấn đề về bảo mật hay không, ngay cả trước khi tham gia vào quan hệ đối tác.

Nó giúp bạn tiết kiệm khả năng gây tổn hại đến danh tiếng trực tuyến của bạn trong tương lai, chỉ vì bạn đã vô tình cho phép các nhà cung cấp không đáng tin cậy vào doanh nghiệp của mình. Việc đưa nhân viên CNTT của bạn vào việc đưa ra các quyết định là rất quan trọng vì điều này là một cách cần thiết để bảo vệ khách hàng của bạn tốt hơn.

Sẵn sàng cho tương lai với việc thiết lập an toàn mạng mạnh mẽ ngay hôm nay

An ninh mạng có thể không phải là giao thức quan tâm hàng đầu đối với hầu hết các công ty khởi nghiệp. Nhưng bạn có thể tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp của mình. Bất cứ ai muốn xây dựng bất cứ điều gì quan trọng phải xây dựng một cách chính xác từ nền tảng bảo mật an toàn mạng mạnh mẽ.

Hệ thống quản lý dữ liệu và bảo mật mạng phải là một trong những ưu tiên hàng đầu của công ty bạn. Bạn cũng sẽ thấy doanh nghiệp của mình phát triển mạnh mẽ, có thể chịu đựng các cuộc tấn công và đe dọa thời hiện đại. Hãy sẵn sàng cho tương lai với một thiết lập an ninh mạng tốt ngay hôm nay.

Kim Cương

TIN TỨC LIÊN QUAN

ĐĂNG KÝ NHẬN HỖ TRỢ

Họ và tên
Số điện thoại
Địa chỉ
Email
Nội dung

Bạn đã gửi thông tin đăng ký hỗ trợ thành công. Chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin và phản hồi lại ngay khi nhận được yêu cầu của bạn.

dfgfgdfgdf